Một hành vi tôn giáo có vẻ như giải độc
việc đàn áp tôn giáo của Cộng Sản tại Việt Nam


Nguyễn Chính Kết


Tôi không biết ông Lê Đức Thịnh đã làm gì mà lại được khen từ nhiều phía đến như thế? Từ Tòa Thánh Vatican, từ HĐGMVN (mà 3 giám mục có mặt đại diện), từ nhà nước Cộng Sản Việt Nam? (Xin xem bản tin của Nhóm phóng viên FNA từ Huế bên dưới)

Không biết những bản tin dưới đây có chính xác không, nhưng nếu bản tin này mà được loan đi thì qua sự việc này quốc tế sẽ có cảm tưởng rằng các giám mục, linh mục hiện diện hôm ấy có vẻ như đang làm chứng hay ít nhất là đang đồng tình rằng Việt Nam có tự do tôn giáo. Lời chứng này là một lời chứng thật hay là một lời chứng dối? Lời chứng này có vẻ như hoàn toàn đi ngược lại lời chứng của linh mục Nguyễn Văn Lý và đang vô hiệu hóa lời chứng của linh mục Lý. Vậy thì lời chứng nào đúng?

Riêng tôi, nếu cần phải làm chứng, thì lời chứng của tôi cũng tương tự như lời chứng của linh mục Nguyễn Văn Lý, nghĩa là ở Việt Nam không có tự do tôn giáo; nếu có thì tự do ấy chỉ dành cho những tôn giáo nào đã bị biến chất, không còn là những tôn giáo đích thực có khả năng chống lại sự ác nữa (xin đọc lại bài viết “Biến chất các tôn giáo:chiến thuật mới của CS sau khi cướp được Miền Nam” của Nguyễn Chính Kết ở phần dưới).

Người ta có quyền tin hay không tin vào lời chứng của tôi. Nhưng tôi sẵn sàng trả giá cho lời chứng này giống như linh mục Nguyễn Văn Lý đã trả giá cho lời chứng của ngài.

Nếu làm chứng mà lại được một nhà nước nổi tiếng gian dối trên thế giới vinh danh và đưa lên Tivi để quảng bá, thì lời chứng ấy thật đáng ngờ! Liệu sự có mặt các giám mục và linh mục trong buổi lễ hôm ấy có được hiểu là vô tình tán thành cho cái lời chứng đáng ngờ ấy không?

Nguyễn Chính Kết



Bản tin của Nhóm phóng viên FNA từ Huế


(xem http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=115&nid=120258 phần cuối)
Trên các trang điện tử của các báo CS như báo Đồng Nai, báo Người Lao động, báo Lao động, báo Sài Gòn giải phóng và trên VTV (truyền hình nhà nước) các ngày 5-7/11/2007, có đăng bản tin:


Ngày 5-11, tại giáo xứ Phúc Nhạc thuộc xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đã diễn ra lễ trao tặng tước hiệu Đại hiệp sĩ (còn gọi là Hiệp sĩ đại thánh giá) cho giáo dân Lê Đức Thịnh, 46 tuổi. Đây là tước hiệu cao quý mà Tòa thánh Vatican đã ban tặng cho một giáo dân Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn trong hoạt động từ thiện và xây dựng xã hội bác ái, phúc âm… Lễ phong tước được tổ chức với sự hiện diện của đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 3 giám mục phụ trách các giáo phận Nha Trang (ct: GM Nguyễn Văn Hòa), Xuân Lộc (ct: GM Nguyễn Chu Trinh), Mỹ Tho (ct: GM Bùi Văn Đọc) và hơn 120 linh mục, cùng đông đảo bà con giáo dân”…


Giáo dân Lê Đức Thịnh là người đã tích cực đứng ra vận động mọi tín đồ Kitô giáo sống phúc âm giữa lòng dân tộc, sống tốt đạo đẹp đời. Bên cạnh, ông đã dũng cảm đứng lên tranh đấu chống lại mọi biểu hiện, hành vi lợi dụng tôn giáo để chống phá Giáo hội, chống phá pháp luật Nhà nước, làm phương hại đến chính sách đại đoàn kết dân tộc”…


Phát biểu tại lễ thụ phong, ông Thịnh, khẳng định, đường lối, chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động của giáo hội và đóng góp sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước”…


Tại buổi lễ, ông Nguyễn Túc - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TƯMTTQVN - khẳng định: Việc Đức Giáo hoàng Benedict XVI phong tước Hiệp sĩ Đại Thánh giá cho ông Lê Đức Thịnh đã minh chứng cho chính sách tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Những việc làm của ông Thịnh đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.


Dĩ nhiên người đã giới thiệu ông Thịnh với Tòa Thánh chỉ có thể là Đức Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Nguyễn Chu Trinh.






Bài trên báo CSVN:
Giáo dân Lê Đức Thịnh được trao tặng tước hiệu Đại hiệp sĩ
(22:35 05/11/2007)




(ĐN)- Ngày 5-11, tại giáo xứ Phúc Nhạc thuộc xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đã diễn ra lễ trao tặng tước hiệu Đại hiệp sĩ (còn gọi là Hiệp sĩ đại thánh giá) cho giáo dân Lê Đức Thịnh. Đây là tước hiệu cao quý mà Tòa thánh Vatican đã ban tặng cho một giáo dân Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn trong hoạt động từ thiện và xây dựng xã hội bác ái, phúc âm.


Giáo dân Lê Đức Thịnh (thứ ba từ phải sang)
trong ngày được phong tặng tước hiệu Đại hiệp sĩ

Giáo dân Lê Đức Thịnh là người đã tích cực đứng ra vận động mọi tín đồ Kitô giáo sống phúc âm giữa lòng dân tộc, sống tốt đạo đẹp đời. Bên cạnh, ông đã dũng cảm đứng lên tranh đấu chống lại mọi biểu hiện, hành vi lợi dụng tôn giáo để chống phá Giáo hội, chống phá pháp luật Nhà nước, làm phương hại đến chính sách đại đoàn kết dân tộc. Ông cũng là người tích cực vận động các chức sắc, giáo dân Công giáo và mọi người tích cực tham gia công tác bác ái xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, tích cực tham gia xây dựng giao thông nông thôn, đóng góp xây dựng nhà tình thương tặng đồng bào nghèo.

Phong Vũ




________________________________________________________________________