Thư cám ơn Quý Ân Nhân
đã giúp đỡ chữa bệnh

Canada, ngày 01/8/2007

Kính gửi Quý Vị Ân Nhân

Trong thời gian 2,5 tháng – từ 7/5 đến 24/7/2007 – tôi phải điều trị bệnh lao phổi tại Toronto. Thời gian này, tôi phải sống trong tình trạng bị cách ly về mặt thể chất với xã hội. Ngoài ra tôi cũng rất ái ngại vì chi phí chữa bệnh rất nặng. Chi phí về bác sĩ và thuốc men cho bệnh lao được chính phủ Canada cho miễn phí. Nhưng tất cả các chi phí khác như tiền phòng tại bệnh viện, tiền chữa trị những bệnh khác (ngoài bệnh lao), v.v… rất cao. Vì tiền phòng tại bệnh viện là 2000 Gia kim một ngày, nên sau khi ở bệnh viện 5 ngày, tôi được bệnh viện thông cảm hoàn cảnh khó khăn đã cho phép ra ở một khách sạn với giá rẻ hơn là 70 Gia kim một ngày. Trong thời gian bị cô lập này, tôi được một y tá đến đưa thuốc uống và thăm nom y tế hằng ngày. Việc chữa bệnh của tôi được ủy thác cho một bác sĩ ngoại trú.

Ngày 21/7, các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện Toronto Western Hospital đã tuyên bố là bệnh tôi không còn trong tình trạng lây lan, nên đã đồng ý cho tôi trở lại cuộc sống bình thường. Do đó, tôi có thể trở về Hoa Kỳ và đi lại đây đó để hoàn thành công tác mà Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam ủy thác. Tuy nhiên tôi vẫn phải tiếp tục uống thuốc điều trị bệnh lao phổi trong nhiều tháng nữa cho đến khi hết hẳn.

Trước khi bước vào giai đoạn mới, tôi xin chân thành cám ơn tất cả Quý Ân Nhân, tập thể cũng như cá nhân, đã trực tiếp hay gián tiếp giúp đỡ tôi, đã ủng hộ tiền bạc hay công sức để tôi có điều kiện chữa trị bệnh trong 3 tháng vừa qua. Một cách cụ thể tôi xin chân thành cám ơn:

– Hội Nhân Quyền Toronto đã đứng ra thông báo tình trạng bệnh tật của tôi, đã kêu gọi đồng bào hải ngoại khắp nơi giúp đỡ tôi trang trải mọi chi phí cho việc chữa bệnh của tôi;

– Anh chị em Cơ sở Việt Tân tại Toronto đã không ngại tình trạng bệnh lây lan, hay phải xin phép nghỉ việc một buổi trong ngày để có thể trực tiếp hy sinh giúp đỡ tôi trong những nhu cầu cấp thiết và rất cụ thể như đưa tôi vào bệnh viện, đến thăm nom chăm sóc tôi, đưa tôi đi bác sĩ khám bệnh mỗi tuần, cung cấp thức ăn suốt thời gian tôi bị cách ly…

Tôi cũng xin chân thành cám ơn các tập thể như:

– Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH Ontario
– Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Oakland
– Cơ sở Việt Tân tại Bắc Mỹ
– Cơ sở Việt Tân tại Thụy Sĩ
– Cơ sở Việt Tân tại Nhật Bản
– Ủy Ban Tranh Đấu cho Tự Do Tôn Giáo Việt Nam tại Calgary
– Ủy Ban Tranh Đấu cho Tự Do Tôn Giáo Việt Nam tại Maryland
– v.v…

Và các Quý Vị Ân Nhân xa gần các nơi, đã quen biết cũng như chưa hề gặp mặt đã giúp đỡ tôi bằng vật chất hoặc tinh thần để tôi có điều kiện trị bệnh với tư cách một người đang tranh đấu cho tự do dân chủ ở trong nước.

Trong thời gian 3 tháng qua, tôi vẫn cố gắng hoạt động tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền dù bị giới hạn rất nhiều vì lý do bệnh tật. Nay đang trong tình trạng phục hồi sức khỏe, tôi nguyện sẽ tiếp tục đấu tranh cho tự do dân chủ của quê hương Việt Nam như sự mong ước và chờ đợi của mọi người. Xin mọi người tiếp tục khuyến khích và ủng hộ tôi.

Kính chúc Quý Ân Nhân luôn an vui hạnh phúc.

Nguyễn Chính Kết




________________________________________________________________________