20anhemKhoi8406hoptaiSaigon

Gần 20 anh chị em khối 8406
gặp nhau tại Sàigòn

Tin Sàigòn – Nhân dịp có Ls Nguyễn Văn Đài và Ks Bạch Ngọc Dương vào Sàigòn ngày 27-7-2006 (sau khi đã ghé thăm Lm Nguyễn Văn Lý và Lm Phan Văn Lợi tại Huế ngày 26-7-2006), anh chị em khối 8406 tại Sàigòn đã tổ chức một cuộc họp mặt nho nhỏ để tạo dịp gặp gỡ, quen biết và trao đổi với nhau.

Thế là tối thứ năm, 27-7-2006, từ 18 giờ đến 21 giờ, có khoảng gần 20 anh chị em trong đó đa số là thành viên trong khối 8406, ngoài ra còn có một số bạn trẻ ở Sàigòn, đã gặp nhau để trao đổi và bàn chuyện tình hình đất nước. Các anh chị em đã trao đổi nhiều câu chuyện trong một bữa ăn tối với nhau tại một phòng riêng của tiệm ăn số 4 đường Võ Văn Tần, quận I (gần Hồ Con Rùa), bất chấp phía ngoài đường và ngay trong tiệm ăn có một số CA chìm theo dõi. Và họ (CA) đặt một máy quay phim trong một cặp da dưới gầm một bàn ngay trước cửa phòng; nhờ đó, họ có thể chụp được ảnh của tất cả những ai ra vào phòng. Khi được hỏi ý kiến về việc đưa hình và tên lên trang web, hầu hết các bạn trẻ đều sẵn sàng chấp nhận, bất chấp những phiền phức có thể xảy ra sau này do phía nhà cầm quyền gây ra (do đó có một vài người không có trong hình). Và quả thật ngày thứ bảy, 29-7-2006, một chuyện phiền phức đã xảy ra cho anh Phạm Bá Hải (xin xem ở dưới). Và rất có thể sẽ còn một số anh chị em khác sẽ bị phiền phức trong những ngày sắp tới.

Hình chụp chung lúc ban đầu (thiếu một số người đến sau)
Hàng trên (từ trái sang phải): Ks Bạch Ngọc Dương, Anh Trần Thiên Lộc, Anh Lê Trí Tuệ,
Anh Trương Quốc Huy, Ls Nguyễn Văn Đài, Anh Trần Quốc Hiền.
Hàng dưới (từ trái sang phải): Anh Phạm Bá Hải, Chị Phương Thy, Ks Đỗ Nam Hải,
Ms Trần Mai, Ms Ngô Hoài Nở, Gs Nguyễn Chính Kết.

Hình chụp chung trước khi chia tay (thiếu một vài người về trước)
Hàng trên: Anh Lê Trí Tuệ, Anh Phạm Bá Hải, Anh Trương Quốc Huy, Anh Trần Thiên Lộc,
Anh Nguyễn Ngọc Quang, Ls Nguyễn văn Đài, Ks Bạch Ngọc Dương.
Hàng dưới: Chị Phương Thy, Gs Nguyễn Chính Kết, Ms Nguyễn Hồng Quang, Ks Đỗ Nam Hải,
Cô Quỳnh Trâm, Anh Trần Quốc Hiền, Ms Phạm Ngọc Thạch.

Hình: Anh Phạm Bá Hải và Ks Bạch Ngọc Dương

Anh Phạm Bá Hải, 38 tuổi, là một thành viên của công ty Mayur Uniquoter Ltd (Ấn Độ) đang công tác kinh doanh tại Ấn Độ, đã về Việt Nam ít ngày để thăm gia đình. Trước khi trở lại Ấn Độ để tiếp tục công tác, anh đã nhận lời mời của anh chị em khối 8406 đến tham dự buổi họp mặt trên. Và trưa thứ bảy 29-7-2006, anh đã đến phi trường Tân Sơn Nhất để qua Singapore trước khi về Ấn Độ. Nhưng khoảng 11 giờ trưa, anh đã bị công an phi trường này chận lại không cho anh lên phi cơ, với lý do “là đối tượng chưa được phép xuất cảnh do A18 – Cục quản lý xuất nhập cảnh đăng ký nhập máy ngày 19/07/2006”. Và họ đã quyết định lập biên bản tạm hoãn xuất cảnh đối với anh, và yêu cầu anh liên hệ với cục quản lý xuất nhập cảnh tại số 254 Nguyễn Trãi, Quận I để giải quyết (xin xem thêm các tài liệu trong các files đính kèm).

Nếu có tin gì thêm, chúng tôi sẽ báo sau. Xin mọi người theo dõi và lên tiếng bênh vực khi cần.


TRỞ VỀ MỤC LỤC

_________________________________________________